Lượt xem: 260

Nghiên cứu xây dựng nhà máy sản xuất cột điện gió tại Sóc Trăng

Sáng ngày 29-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp có buổi tiếp và làm việc với nhà đầu tư về việc xây dựng nhà máy sản xuất cột điện gió; cùng dự còn có đại diện một số sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc - ảnh Quốc Kha

    Đại diện nhà đầu tư đến từ Trung Quốc cho biết, công ty đang tập trung sản xuất cánh quạt gió và ống tháp, có sản lượng lớn trên thế giới, các thiết bị chủ yếu được xuất khẩu sang các nước Âu Mỹ. Hiện nay, công ty đang cần xây dựng nhà máy ở các nước láng giềng và mong muốn nghiên cứu đầu tư tại Sóc Trăng để xuất khẩu ống tháp sang thị trường nước ngoài. Để hoàn thành mục tiêu thực hiện dự án tại Sóc Trăng, công ty mong muốn tỉnh giới thiệu vị trí thực hiện dự án gần cảng nước sâu, bến tàu có khả năng đáp ứng được nhu cầu vận tải thiết bị và nguồn lao động dồi dào để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Ngoài ra, công ty cũng mong được ưu đãi về thuế trong quá trình đầu tư tại Sóc Trăng.

    Tại buổi làm việc, đại diện Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp đã thông tin thêm về những tiềm năng, cơ hội đầu tư của tỉnh, những địa bàn được ưu đãi đầu tư, chính sách ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp. Đại diện Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cũng giới thiệu một số địa điểm đang được tỉnh kêu gọi đầu tư, có đường giao thông thuận lợi ở huyện Trần Đề và thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú.

    Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp cho biết, tỉnh luôn khuyến khích kêu gọi nhà đầu tư có năng lực vào địa phương để thực hiện các dự án đầu tư. Hiện nay, tỉnh đã đề xuất xây dựng cảng biển nước sâu ở Trần Đề và gắn với kết cấu hạ tầng khác đi kèm có thể đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. Qua buổi làm việc, tỉnh cũng mong muốn nhà đầu tư nghiên cứu thêm những chính sách ưu đãi mà tỉnh đã giới thiệu. Ngoài ra, Sóc Trăng cũng có nguồn lao động dồi dào, nếu thực hiện dự án, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp mong muốn công ty có chính sách thu hút lao động để có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp khác hiện nay.

    Chiều cùng ngày, nhà đầu tư sẽ đi khảo sát một số vị trí đã được tỉnh giới thiệu.
Quốc Kha


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 108
  • Hôm nay: 7068
  • Trong tuần: 77,775
  • Tất cả: 11,801,095